Bóng Đá Anh

Enzo Maresca: Kinh nghiệm non trẻ, khát vọng lớn lao tại Chelsea?

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trả lời phỏng vấn báo chí vào tháng 7 năm 2024

Liệu Enzo Maresca có đủ kinh nghiệm để dẫn dắt Chelsea? Đó là câu hỏi được đặt ra khi tân HLV người Italia chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Việc bổ nhiệm này đã gây ra nhiều tranh cãi, bởi Maresca chỉ có vỏn vẹn hai mùa giải dẫn dắt các đội bóng chuyên nghiệp.

Jamie Carragher: Quyết định “kỳ quặc” của Chelsea

Không ít người hâm mộ The Blues tỏ ra lo lắng về kinh nghiệm non trẻ của Maresca. Cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher, cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước quyết định bổ nhiệm này: “Đó có lẽ là cú sốc lớn nhất của tôi ở mùa giải trước. Tôi không thể tin được. Đó là một quyết định kỳ quặc. Nhưng nó chỉ là một trong số rất nhiều quyết định kỳ quặc mà Chelsea đã đưa ra.”

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trả lời phỏng vấn báo chí vào tháng 7 năm 2024HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trả lời phỏng vấn báo chí vào tháng 7 năm 2024

Carlo Ancelotti: Kinh nghiệm không phải là tất cả

Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti, người từng đưa Chelsea vô địch Premier League, lại có cái nhìn lạc quan hơn về Maresca. Trên podcast Obi One của John Obi Mikel, Ancelotti chia sẻ: “Kinh nghiệm không phải là yếu tố quan trọng nhất trong công việc của chúng tôi. Nó là một phần, nhưng tất nhiên, phần quan trọng nhất là kiến thức.”

“Và thực tế là Enzo đã có kinh nghiệm làm việc với Pep Guardiola và Leicester City. Tôi nghĩ cậu ấy có đủ kiến thức để quản lý và làm tốt ở Chelsea.”

Enzo Maresca thay thế Mauricio Pochettino tại Chelsea vào mùa hè nàyEnzo Maresca thay thế Mauricio Pochettino tại Chelsea vào mùa hè này

Khát vọng chứng minh bản ngã

Maresca, người từng là trợ lý của Pep Guardiola tại Manchester City, chắc chắn sẽ phải đối mặt với áp lực cực lớn tại Chelsea. Tuy nhiên, với sự tự tin từ Ancelotti, cùng khát khao chứng tỏ bản thân, Maresca hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại Stamford Bridge.

Bạn nghĩ sao về cơ hội thành công của Enzo Maresca tại Chelsea? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Related posts

Xherdan Shaqiri – Gã Khổng Lồ Lầm Lì Tỏa Sáng Tại Euro 2020

Huyền thoại Sir Alex và 5 chiến thắng không tưởng cùng Man Utd

Bên cạnh Thierry Henry: Điểm lại 5 bản hợp đồng khác của Arsenal mùa hè 1999