Bóng Đá Anh

World Cup: Những đoạn mở đầu ấn tượng nhất của BBC & ITV từ 1990 đến nay

Mùa hè sôi động đã đến, và không gì có thể sánh bằng cảm giác háo hức khi World Cup chính thức đổ bộ màn ảnh nhỏ. Giữa vô số trận cầu nảy lửa và những pha ghi bàn đẹp mắt được BBC và ITV phát sóng liên tục, bạn có nhớ những giai điệu quen thuộc, những đoạn mở đầu đầy cảm xúc đã đi sâu vào tâm trí người hâm mộ bóng đá qua từng kỳ World Cup? Hãy cùng Nhipdapbongda.net nhìn lại và xếp hạng những đoạn intro ấn tượng nhất của BBC & ITV từ năm 1990 đến nay, từ những đoạn mở đầu kém ấn tượng cho đến tuyệt tác khó quên!

18. World Cup 1990 – ITV: Nỗ lực đáng khen nhưng chưa đủ ấn tượng

Một số thứ trường tồn với thời gian, một số khác thì không. Đoạn mở đầu World Cup 1990 của ITV với hình ảnh những quả bóng di chuyển ngẫu nhiên trên màn hình trông giống như một trình bảo vệ màn hình Windows 97. Điểm nhấn kỳ lạ duy nhất là bức tượng Caesar đội đầu một quả bóng.

17. World Cup 2006 – BBC: Thiếu đi bản sắc World Cup

Hầu hết các đoạn mở đầu đều gợi nhắc di sản của quốc gia đăng cai cũng như lịch sử của giải đấu. Nỗ lực này từ BBC đã không thể hiện được điều đó và cũng không đủ sức lay động người xem.

16. World Cup 1994 – BBC: Ý tưởng độc đáo nhưng chưa thực sự phù hợp

BBC đã cố gắng lồng ghép những hình ảnh đặc trưng của nước Mỹ cùng một số clip đáng nhớ. Tuy nhiên, việc sử dụng tiếng chó sủa xuyên suốt đoạn intro – có lẽ là để ám chỉ linh vật Striker the Dog – khiến cho đoạn mở đầu trở nên kỳ quặc và không phù hợp.

15. World Cup 2018 – BBC: Âm nhạc chưa đủ sức nặng

Đoạn mở đầu World Cup 2018 của BBC mang đến những thước phim đẹp về nước Nga, nhưng phần âm nhạc lại nhẹ nhàng đến mức kỳ lạ. Có lẽ họ nên sử dụng đoạn trailer tuyệt vời thay thế.

14. World Cup 2022 – BBC: Nỗ lực đáng quên

BBC đã mang đến một đoạn mở đầu khá mờ nhạt cho World Cup 2022. Mặc dù phần hình ảnh động khá ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ sức để lại ấn tượng sâu sắc.

13. World Cup 2010 – BBC: Chưa bắt kịp thời đại kỹ thuật số?

Có lẽ đánh giá này hơi khắt khe, nhưng khi mà công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển, chúng ta mong đợi nhiều hơn thế từ BBC, mặc dù phần âm nhạc cũng không tệ.

12. World Cup 1998 – ITV: Nỗ lực hình ảnh đáng khen ngợi

Cuối cùng, ITV đã mang đến những nỗ lực hình ảnh đáng khen ngợi, giúp đoạn intro này xếp hạng cao hơn so với những gì nó có thể đạt được. Những thước phim về các địa danh nổi tiếng của Pháp được xen kẽ với những đoạn phim hoạt hình chuyển động mượt mà.

11. World Cup 2006 – ITV: Âm nhạc hoàn hảo

Âm nhạc là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho đoạn mở đầu, và ITV đã làm rất tốt điều đó trong đoạn intro World Cup 2006. Không cần phải sử dụng âm nhạc để liên kết với quốc gia đăng cai, giai điệu hào hùng của đoạn intro đã đủ sức khuấy động người hâm mộ.

10. World Cup 2018 – ITV: Sự hấp dẫn kỳ lạ

Lôi cuốn một cách kỳ lạ. Chào mừng…

9. World Cup 2014 – BBC: Sức mạnh từ hình ảnh

Đoạn intro của BBC tại World Cup 2014 là một nỗ lực đáng khen ngợi. Hình ảnh Neymar như một bức tượng nhỏ trước khi bừng sáng sức sống thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể vượt qua được đoạn intro đáng nhớ của ITV trong cùng giải đấu.

8. World Cup 1994 – ITV: Hào khí World Cup

Một lần nữa ITV mang đến một đoạn intro đầy hứng khởi với phần âm nhạc sôi động kết hợp cùng những hình ảnh đặc trưng, ​​khơi dậy tinh thần World Cup.

7. World Cup 2002 – BBC: Khơi dậy sự phấn khích

Điều mà người hâm mộ mong muốn ở một đoạn intro là sự phấn khích, và BBC đã làm được điều đó trong khi vẫn thể hiện được những nét đặc trưng văn hóa của Hàn Quốc và Nhật Bản.

6. World Cup 2022 – ITV: Âm nhạc sôi động & hình ảnh độc đáo

Phần âm nhạc sôi động kết hợp với hình ảnh hoạt hình thông minh – đặc biệt là sự xuất hiện của những chú kỳ lân bơm hơi – đã tạo nên một đoạn intro ấn tượng cho ITV.

5. World Cup 2010 – ITV: Nắm bắt tinh thần Nam Phi

Đoạn intro của ITV đã nắm bắt được tinh thần của World Cup 2010, sự phấn khích hiện rõ trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại châu Phi.

4. World Cup 1998 – BBC: Gây tranh cãi nhưng đáng nhớ

Đoạn intro của BBC tại World Cup 1998 gây ra nhiều tranh cãi. Một mặt, việc sử dụng hình ảnh nhà hàng Pháp, bánh mì baguette, mũ nồi và rượu vang đỏ, cùng với khuôn mặt của các cầu thủ trong chai rượu, ly và khăn ăn, bị cho là hình ảnh rập khuôn. Mặt khác, tất cả những điều đó, kết hợp với những thước phim tuyệt vời từ các giải đấu trước và phần âm nhạc sôi động, đã tạo nên một trong những đoạn intro đáng nhớ nhất.

3. World Cup 2002 – ITV: Hình ảnh đẹp, âm nhạc đỉnh cao

Hình ảnh đẹp, âm nhạc thậm chí còn tuyệt vời hơn. Đây chính là những gì chúng ta muốn! Nó khiến bạn muốn được hòa mình vào không khí World Cup ngay lập tức.

2. World Cup 1990 – BBC: Biểu tượng khó phai

Không thể phủ nhận, đoạn intro của BBC tại World Cup 1990 là một tác phẩm kinh điển. Tuy nhiên, vị trí thứ 2 có lẽ sẽ gây nhiều tranh cãi…

1. World Cup 2014 – ITV: Tuyệt tác khó quên

Bạn sẽ phải nói dối nếu như chưa từng ngân nga theo giai điệu này trước mỗi trận đấu tại World Cup 2014. Âm nhạc đỉnh cao kết hợp với hình ảnh đường phố Brazil, những pha bóng đá nghệ thuật và khoảnh khắc World Cup kinh điển, tất cả tạo nên một tuyệt tác khó quên.

Bạn ấn tượng với đoạn intro nào nhất? Hãy chia sẻ cùng Nhipdapbongda.net nhé!

Related posts

Leeds đối đầu Plymouth – Soi Kèo Bóng Đá, Nhận Định Tỷ Số Hôm Nay

Đức Titan

Emmanuel Petit: Quả bóng vàng – Danh hiệu “ngớ ngẩn” được đặt lên trên vinh quang tập thể?

Ethan Ampadu: Từ Venezia trở về Chelsea?