Bóng Đá Anh

Gianluigi Buffon: Bản Hùng Ca Vĩ Đại Và Những Người Gác Đền Luôn Ở Trong Bóng Tối

Gianluigi Buffon – một tượng đài vĩ đại trong khung gỗ, một huyền thoại sống của làng túc cầu thế giới. Hơn 1000 lần ra sân trong sự nghiệp lẫy lừng, anh đã cống hiến cho người hâm mộ những pha cứu thua không tưởng, những khoảnh khắc bùng nổ và cả những giọt nước mắt đầy cảm xúc.

Nhưng ít ai biết rằng, để đạt được đỉnh cao ấy, Buffon đã phải vượt qua rất nhiều thử thách, trong đó có cả sự cạnh tranh khốc liệt từ những người đồng đội tài năng. Họ là những thủ môn xuất sắc, đủ sức gánh vác khung thành của bất kỳ đội tuyển nào trên thế giới, nhưng số phận lại đưa đẩy họ đến cùng thời điểm với Buffon, để rồi phải ngậm ngùi chấp nhận phận kép phụ.

Hãy cùng Nhipdapbongda.net điểm qua 7 cái tên đã phải sống trong cái bóng quá lớn của “Người nhện” Buffon:

Gianluca Pagliuca – Dấu Ấn Của Một Huyền Thoại Bị Lãng Quên

Gianluca Pagliuca, người gác đền từng giữ kỷ lục thế giới về giá trị chuyển nhượng, đã có 8 năm khoác áo Azzurri, giành 39 lần ra sân và thậm chí còn góp mặt trong trận chung kết World Cup 1994. Nhưng sự xuất hiện của Buffon vào năm 1998 đã khiến Pagliuca phải đưa ra quyết định khó khăn: giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 31.

Mặc dù vậy, Pagliuca vẫn tiếp tục thi đấu thêm 9 năm nữa ở cấp câu lạc bộ, để lại di sản đồ sộ với hơn 500 trận đấu tại Serie A. Dẫu không thể cạnh tranh với Buffon, Pagliuca vẫn xứng đáng được nhớ đến như một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Ý.

Angelo Peruzzi – “Gấu Lớn” Trong Khung Gỗ

Angelo Peruzzi, “chủ nhân” của 3 danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất Serie A, từng có khoảng thời gian ngắn ngủi khoác áo số 1 của tuyển Ý trước khi Buffon chính thức tiếp quản vào năm 1999.

Dù phải làm kép phụ cho Buffon, Peruzzi vẫn cho thấy đẳng cấp của mình với chức vô địch Champions League, UEFA Cup, 3 Scudetto, 2 Coppa Italia và đặc biệt là chiếc cúp vàng World Cup 2006. “Gấu Lớn” Peruzzi có thể không phải là lựa chọn số một, nhưng những đóng góp của anh cho Azzurri là không thể phủ nhận.

Francesco Toldo – Người Hùng Thầm Lặng Của Euro 2000

Francesco Toldo, người hùng thầm lặng của tuyển Ý tại Euro 2000, là cái tên hiếm hoi có thể đẩy Buffon lên băng ghế dự bị.

Sự xuất sắc của Toldo trong trận bán kết với Hà Lan, đặc biệt là 2 pha cản phá penalty của Frank de Boer, đã giúp Azzurri tiến vào trận chung kết. Mặc dù sau đó Toldo phải trả lại vị trí số 1 cho Buffon, nhưng những màn trình diễn chói sáng tại Euro 2000 đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ.

Christian Abbiati – Số Phận Nghiệt Ngã

Sự nghiệp của Christian Abbiati tại AC Milan gắn liền với những giai đoạn thăng trầm, khi anh phải cạnh tranh vị trí với Dida và Nelson Dida. Chưa dừng lại ở đó, Abbiati còn phải đối đầu với Buffon ở cấp độ đội tuyển, một thử thách quá sức.

Dù từng được khoác áo Juventus, Torino và Atletico Madrid, Abbiati chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân cho Azzurri. Một tài năng bị lãng quên bởi cái bóng quá lớn của Buffon.

Carlo Cudicini – Ngôi Sao Bị lãng Quên

Carlo Cudicini, một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League đầu những năm 2000 trong màu áo Chelsea, lại là cái tên bị lãng quên ở quê nhà.

Sự nghiệp lẫy lừng tại Anh không thể giúp Cudicini có được một lần khoác áo Azzurri. Số phận nghiệt ngã khiến Cudicini trở thành minh chứng rõ nét nhất cho sự khắc nghiệt của bóng đá đỉnh cao.

Salvatore Sirigu – Kẻ Về Nhì Vĩ Đại

Salvatore Sirigu từng được kỳ vọng sẽ là người kế thừa xứng đáng của Buffon. Sự nghiệp chói sáng tại PSG với 3 chức vô địch Ligue 1 cùng 28 lần ra sân cho Azzurri là những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, định mệnh một lần nữa đặt Sirigu vào thế đối đầu với một tài năng trẻ khác là Gianluigi Donnarumma. Kết quả, Sirigu lại phải ngậm ngùi nhường lại vị trí cho hậu bối.

Kết luận:

Gianluigi Buffon – một tượng đài bất tử trong lịch sử bóng đá Ý. Nhưng đằng sau ánh hào quang của “Người nhện”, ít ai biết đến sự hy sinh thầm lặng của những người gác đền tài năng. Họ đã phải chấp nhận sống trong cái bóng quá lớn của huyền thoại, để rồi trở thành những “kẻ về nhì vĩ đại”. Câu chuyện về Buffon và những người đồng đội của anh là bài học sâu sắc về sự cạnh tranh khốc liệt trong bóng đá và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của những người nghệ sĩ sân cỏ.

Related posts

Chuyến du hành ngược dòng thời gian: Tìm lại những trang web “huyền thoại” về Ronaldo “béo” đầu những năm 2000

Dự đoán Ngoại hạng Anh đầu mùa: Chuyên gia nào đoán trúng, ai “trật lất”?

Từ “Quỷ Đỏ” tới “Chim Hoàng Yến”: Hành Trình Đầy Cảm Xúc Của Steven Pienaar