Bóng Đá Anh

Chuyến du hành ngược dòng thời gian: Tìm lại những trang web “huyền thoại” về Ronaldo “béo” đầu những năm 2000

"Ronaldo và vợ" width=

Bạn có nhớ cảm giác lần đầu tiên được tiếp cận với internet? Cái thời mà Windows XP là bá chủ, những bản nhạc được tải về từ Kazaa và những trang web đơn giản nhưng đầy nhiệt huyết của fan hâm mộ? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi trở về thời kỳ hoàng kim ấy, khi mà Ronaldo “béo” – “Người ngoài hành tinh” đang làm chao đảo làng túc cầu thế giới và những trang web của người hâm mộ là cách duy nhất để chúng ta tiếp cận gần hơn với thần tượng.

“Người ngoài hành tinh” và kỷ nguyên Web 1.0

Mùa hè năm 2002, Ronaldo de Lima, với mái tóc “trứng cút” độc đáo, đã đưa Brazil lên đỉnh thế giới tại World Cup. 8 bàn thắng và danh hiệu Chiếc giày vàng là minh chứng hùng hồn cho đẳng cấp của “Rô béo”, đưa anh trở thành một biểu tượng toàn cầu.

Cũng trong mùa hè năm đó, internet đang dần trở nên phổ biến. Trong khi bạn bè bạn say sưa tải nhạc trên Kazaa thì cộng đồng fan hâm mộ của Ronaldo lại miệt mài tìm kiếm thông tin về thần tượng trên những trang web sơ khai. Và họ đã tìm thấy! Từ trang web chính thức r9ronaldo.com cho đến những “góc khuất” kỳ lạ hơn, tất cả đều bùng nổ với niềm đam mê dành cho “Người ngoài hành tinh”.

R9Ronaldo.com – Trang web chính thức của “Người ngoài hành tinh”

R9Ronaldo.com là một trang web đa ngôn ngữ, được thiết kế khá chỉn chu, cập nhật đầy đủ thông tin về cuộc sống và sự nghiệp của Ronaldo. Tại đây, bạn có thể tìm thấy tin tức, hình ảnh, thậm chí là cả những trò chơi không liên quan đến bóng đá như Connect 4, Rắn săn mồi hay “Beer Man”.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất có lẽ nằm ở mục “TOP SECRET” – nơi Ronaldo gửi những lời nhắn nhủ đến bạn bè và đồng đội. Một “bằng chứng” cho thấy sự thân thiết giữa Ronaldo và Amoroso là đoạn hội thoại:

  • Ronaldo: “Làm tốt lắm, Amoroso! Tôi rất vui khi nghe tin cậu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mà Borussia Dortmund đã thắng Hamburg với tỷ số 4-3”.
  • Amoroso: “Chào Ronaldo! Cảm ơn vì tất cả những lời động viên mà cậu đã dành cho tôi. Hiện tại tôi đang chơi rất tốt”.

Ngoài ra, R9Ronaldo.com còn có cả một cửa hàng online bán những chiếc mũ bucket, túi du lịch và nhiều vật dụng khác mang thương hiệu Ronaldo.

El Fenomeno Ronaldo – Sự đơn giản đến bất ngờ

Ngay cả khi so sánh với mặt bằng chung của những năm 2000, El Fenomeno Ronaldo vẫn là một trang web cực kỳ đơn giản. Tiểu sử và số liệu thống kê được hiển thị dưới dạng văn bản thuần túy, hình ảnh thì nhỏ xíu.

Điểm nhấn duy nhất của trang web này có lẽ là bộ sưu tập hình nền được tạo ra từ Microsoft Paint – một nét “hoài cổ” đầy thú vị.

Ronaldo: The Soccer Legend – Kho tàng thông tin về “Người ngoài hành tinh”

“Ronaldo: The Soccer Legend” hấp dẫn người hâm mộ bởi bộ sưu tập ảnh “Misc” độc đáo, ghi lại những khoảnh khắc đời thường của Ronaldo bên ngoài sân cỏ.

"Ronaldo và vợ" width="Ronaldo và vợ" width=

Trang web cũng cung cấp rất nhiều thông tin thú vị về Ronaldo, ví dụ như việc anh đã mua một cửa hàng pizza cho bố mình ở Rio de Janeiro với sự giúp đỡ của em gái Ronaldo – Lone.

Tuy nhiên, không phải thông tin nào trên “Ronaldo: The Soccer Legend” cũng còn chính xác. Ví dụ như việc Ronaldo thích đồ ngọt và kem nhưng không bị béo, màu sắc yêu thích của anh là màu xanh, diễn viên yêu thích là Sylvester Stallone và họa sĩ yêu thích là Vincent Van Gogh.

All I Want is Ronaldo – Trang web “bá đạo” nhất lịch sử?

“All I Want is Ronaldo” xứng đáng là trang web “bá đạo” nhất trong lịch sử internet với phần “từ điển Ronaldo” được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

"Ronaldo trên sân cỏ" width="Ronaldo trên sân cỏ" width=

Dưới đây là một vài ví dụ:

  • D – Disadvantage (Điểm yếu): “Điểm yếu của tôi là đánh đầu.”
  • F – Food (Thức ăn): Ronaldo thích đồ ăn. Món ăn yêu thích của anh là: thịt bò Brazil với đậu và khoai tây hoặc cá, xoài, hamburger, Macrao, Coca-Cola và kẹo mút.
  • M – Music (Âm nhạc): Anh ấy yêu thích nhạc Funki, anh ấy có hơn 3000 đĩa CD (!!!) và anh ấy nghe chúng bằng dàn âm thanh Hi-Fi trị giá hơn 20.000 USD.

Ban đầu, phần “từ điển Ronaldo” này xuất hiện trên tờ La Gazzetta dello Sport, nhưng bản dịch tiếng Anh đã đưa nó lên một tầm cao mới.

Ngoài ra, “All I Want is Ronaldo” còn cung cấp bộ sưu tập hình nền và giao diện Winamp để người hâm mộ tải về.

Ronaldoweb – Sự pha trộn giữa Word Art và màu sắc sặc sỡ

"Hình ảnh Ronaldo trên Ronaldoweb" width="Hình ảnh Ronaldo trên Ronaldoweb" width=

Phần lớn nội dung của Ronaldoweb đã biến mất, nhưng những gì còn sót lại là sự pha trộn đầy ấn tượng giữa Word Art và màu sắc sặc sỡ.

"Giao diện Ronaldoweb" width="Giao diện Ronaldoweb" width=

Lời kết

Mùa thu năm 2023, Ronaldo là ông chủ của 2 câu lạc bộ bóng đá: Real Valladolid (Tây Ban Nha) và Cruzeiro (Brazil). Tất cả các trang web của người hâm mộ dành cho anh đều đã bị xóa bỏ. Tuy nhiên, những ký ức về “Người ngoài hành tinh” và những trang web “huyền thoại” đầu những năm 2000 sẽ mãi in sâu trong tâm trí người hâm mộ.

Bạn đã từng truy cập vào những trang web này chưa? Hãy chia sẻ kỷ niệm của bạn với chúng tôi!


Bài viết liên quan:

Quiz:

Related posts

Maurizio Sarri và những điếu thuốc: Chuyện tình đầy sóng gió

Huyền Thoại Dang Dở: Đội Hình Bayer Leverkusen Tham Dự Chung Kết Champions League 2002

Từ lò đào tạo River Plate: Dàn sao đẳng cấp từng làm mưa làm gió trên sân cỏ