Bóng Đá Anh

Emmanuel Petit: Quả bóng vàng – Danh hiệu “ngớ ngẩn” được đặt lên trên vinh quang tập thể?

" width=

Liệu danh hiệu Quả bóng vàng danh giá có thực sự phản ánh đúng giá trị của một cầu thủ? Đó là câu hỏi được đặt ra bởi cựu danh thủ Emmanuel Petit khi anh chỉ trích giải thưởng này là “nực cười” và cho rằng một số cầu thủ thà giành Quả bóng vàng hơn là những danh hiệu lớn cùng đội bóng.

Quả bóng vàng: Giấc mơ cá nhân hay nỗi ám ảnh của bóng đá hiện đại?

Phát biểu trên Planet Football, Emmanuel Petit, nhà vô địch World Cup 1998, đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm thẳng thắn của mình về giải thưởng Quả bóng vàng. Anh cho rằng bóng đá hiện đại đang dần trở thành môn thể thao cá nhân hơn là tập thể, và một phần trách nhiệm thuộc về giới truyền thông khi thổi phồng tầm quan trọng của các ngôi sao.

" width=" width=

Emmanuel Petit cho rằng Quả bóng vàng đang làm lu mờ giá trị của bóng đá tập thể.

“Báo chí đã góp phần tạo nên những siêu sao, ngay cả khi họ chưa xứng đáng với vị thế đó, và rồi chúng ta có giải thưởng Quả bóng vàng ‘nực cười’ này”, Petit chia sẻ. “Giải thưởng này chẳng có ý nghĩa gì, và năm nào chúng ta cũng phải chứng kiến ai đó giành được một giải thưởng cá nhân.”

Lời khẳng định từ chính những nhà vô địch thế giới

Petit cũng dẫn chứng trường hợp của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Nhiều cầu thủ trong đội hình lên ngôi tại Nga sau đó đều bày tỏ mong muốn giành Quả bóng vàng. “Ai quan tâm đến chiếc cúp ngu ngốc đó chứ? Bóng đá không phải là thế”, Petit bức xúc. “Chỉ có những tiền đạo mới nói về chiếc cúp này.”

Cựu tiền vệ Arsenal và Barcelona cho rằng Quả bóng vàng không phản ánh đúng bản chất của bóng đá, và những người tập trung vào nó chỉ quan tâm đến tiền bạc và hình ảnh.

Sự lựa chọn khó khăn: Vinh quang cá nhân hay thành công tập thể?

“Các cầu thủ cần nhận ra rằng họ sẽ không được nhớ đến bởi Quả bóng vàng”, Petit nói. “Nhưng nếu bạn hỏi một số cầu thủ rằng họ muốn giành ba Champions League và một World Cup hay một Quả bóng vàng, tôi cá là một số người sẽ chọn phương án thứ hai.”

Kết thúc bài phỏng vấn, Petit một lần nữa khẳng định sự phản đối của mình đối với giải thưởng Quả bóng vàng. “Tất cả chỉ là ‘tôi’. Điều đó thật đáng buồn. Những người có trách nhiệm nên chịu một phần trách nhiệm vì họ đã tạo ra giải thưởng giả tạo này. Nó không bao giờ nên được coi trọng đến vậy”, Petit kết luận.

Bạn nghĩ sao về quan điểm của Emmanuel Petit? Liệu Quả bóng vàng có đang làm lu mờ tinh thần tập thể trong bóng đá hiện đại? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Related posts

Luis Figo: Từ siêu phẩm “bóng ma” đến nghi án “giết mèo” tại Inter Milan

Everton của Sean Dyche: Cuộc chiến trụ hạng đầy cam go

**Siêu phẩm bị lãng quên của Thierry Henry trong màu áo Arsenal**