Bóng Đá Anh

Lamine Yamal và hành trình của 10 cầu thủ trẻ nhất lịch sử EURO

Lamine Yamal - Viên ngọc thô của bóng đá Tây Ban Nha

Bạn đã bao giờ tự hỏi đâu là những tài năng trẻ đã ghi dấu ấn tại đấu trường EURO danh giá? Liệu họ có toả sáng rực rỡ hay vụt tắt như một ngôi sao băng? Bài viết này sẽ đưa bạn theo chân 10 cầu thủ trẻ nhất lịch sử EURO và điểm lại hành trình của họ, từ những ngày đầu chập chững bước vào đấu trường chuyên nghiệp cho đến hiện tại.

Lamine Yamal – Viên ngọc thô của bóng đá Tây Ban Nha

Mới đây, Lamine Yamal đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên dưới 17 tuổi góp mặt tại EURO. Tài năng trẻ của Barcelona được HLV Luis Enrique tin tưởng trao suất đá chính ngay trận ra quân của Tây Ban Nha trước Croatia.

Lamine Yamal - Viên ngọc thô của bóng đá Tây Ban NhaLamine Yamal – Viên ngọc thô của bóng đá Tây Ban Nha

Sự xuất hiện của Yamal khiến người ta nhớ lại những thần đồng từng làm chao đảo EURO trước đó, như Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappé. Liệu Yamal có thể tiếp bước những huyền thoại này và trở thành ngôi sao sáng nhất EURO 2024?

Từ thần đồng đến ngôi sao: Hành trình của những tài năng trẻ

Trước khi Yamal ghi tên mình vào lịch sử, đã có 9 cái tên khác cũng góp mặt tại EURO khi tuổi đời còn rất trẻ. Hãy cùng nhìn lại hành trình của họ:

Những ngôi sao vẫn đang tỏa sáng

  • Jude Bellingham (Anh – 17 tuổi 349 ngày tại EURO 2020): Cái tên sáng giá nhất nhì làng túc cầu hiện tại. Bellingham đang là trụ cột của Real Madrid và đội tuyển Anh.
  • Pedri (Tây Ban Nha – 18 tuổi 201 ngày tại EURO 2020): “Cậu bé vàng” của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Dù gặp đôi chút khó khăn vì chấn thương, Pedri vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.
  • Jamal Musiala (Đức – 18 tuổi 117 ngày tại EURO 2020): Ngôi sao trẻ đang lên của Bayern Munich và đội tuyển Đức. Musiala hứa hẹn sẽ là trụ cột của “Die Mannschaft” trong nhiều năm tới.

Những tài năng chưa thể bứt phá

  • Kacper Kozlowski (Ba Lan – 17 tuổi 246 ngày tại EURO 2020): Từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao lớn, nhưng Kozlowski vẫn chưa thể hiện được nhiều tại Brighton.
  • Marcus Rashford (Anh – 18 tuổi 229 ngày tại EURO 2016): Khởi đầu như mơ với màn ra mắt ấn tượng tại Manchester United và đội tuyển Anh, nhưng Rashford vẫn chưa thể vươn tầm ngôi sao hàng đầu.

Những cái tên đã đi vào dĩ vãng

  • Enzo Scifo (Bỉ – 18 tuổi 115 ngày tại EURO 1984): Từng được mệnh danh là “Tiểu Pele”, Scifo là một trong những cầu thủ tài năng nhất lịch sử bóng đá Bỉ.
  • Jetro Willems (Hà Lan – 18 tuổi 71 ngày tại EURO 2012): Từng được kỳ vọng sẽ trở thành hậu vệ trái hàng đầu thế giới, nhưng chấn thương đã cản trở sự nghiệp của Willems.
  • Valeri Bojinov (Bulgaria – 18 tuổi 128 ngày tại EURO 2004): Từng được xem là thần đồng của bóng đá Bulgaria, nhưng Bojinov đã không thể đáp ứng được kỳ vọng.
  • Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ – 18 tuổi 137 ngày tại EURO 2004): Từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao lớn, nhưng Vonlanthen đã chọn một sự nghiệp ổn định tại Thụy Sĩ.

Jude Bellingham tại EURO 2020Jude Bellingham tại EURO 2020

EURO – Sân khấu của những giấc mơ

EURO luôn là bệ phóng lý tưởng cho các tài năng trẻ khẳng định bản thân. Lamine Yamal chỉ là cái tên mới nhất trong số đó. Liệu anh có thể tiếp bước những đàn anh như Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappé để trở thành ngôi sao sáng nhất trời Âu?

Hãy cùng chờ xem màn trình diễn của Yamal và các tài năng trẻ khác tại EURO 2024. Biết đâu, chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra đời của một thế hệ vàng mới cho bóng đá thế giới?

Related posts

Từ Cậu Bé Tị Nạn Đến Ngôi Sao Sáng Giá: Hành Trình Kỷ Lục Của Alphonso Davies

Chuyện cổ tích sân cỏ: Khi “Băng đảng Chó điên” Wimbledon khuất phục Liverpool

Leeds đối đầu Plymouth – Soi Kèo Bóng Đá, Nhận Định Tỷ Số Hôm Nay

Đức Titan