Bóng Đá Pháp

Top 11 Bản Hợp Đồng Chất Lượng Nhất Của Real Madrid Thập Kỷ 2010: Modric, Bale, Ozil…

Trong thập kỷ 2010, Real Madrid không cần thiết phải mua sắm quá nhiều như các câu lạc bộ khác bởi họ đã sở hữu dàn sao thượng thặng. Cristiano Ronaldo và Karim Benzema cập bến Bernabeu năm 2009 và đóng góp tổng cộng 688 bàn thắng trong 10 năm. Sergio Ramos, bản hợp đồng từ năm 2005, chơi hơn 400 trận cho câu lạc bộ, trong khi Marcelo – người gia nhập năm 2007 – cũng không kém cạnh người đồng đội của mình.

Tuy nhiên, Kền kền trắng vẫn phải bổ sung lực lượng để chinh phục đỉnh cao Champions League lần thứ 10 vào năm 2014 và sau đó là ba chức vô địch nữa. Dưới đây là 11 bản hợp đồng chất lượng nhất của Real Madrid trong thập kỷ 2010, được xếp hạng từ tốt đến tuyệt vời.

11. Isco

Gia nhập Real cùng mùa hè với Carvajal sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Malaga ở Champions League 2013, Isco đã có những thăng trầm tại Bernabeu. Tuy nhiên, những khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ tấn công này là không thể phủ nhận. Anh là một phần quan trọng trong đội hình của Zinedine Zidane, đạt phong độ đỉnh cao với 11 bàn thắng ở mùa giải 2016-17.

Có lẽ nếu rời đi vào năm 2018 thay vì chấn thương và sa sút phong độ, chúng ta đã có cái nhìn khác về Isco. Dẫu sao, trong một thập kỷ chứng kiến ​​nhiều bản hợp đồng gây thất vọng từ La Liga, màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn sáng chói hơn hầu hết.

Isco ghi bàn cho Real Madrid

Pha di chuyển đẳng cấp, bàn thắng đẳng cấp! Isco nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp đẹp mắt với Gareth Bale

10. Sami Khedira

Bạn còn nhớ World Cup 2010? Khi một đội tuyển Đức trẻ trung đánh bại Anh với tỷ số 4-1? Đó là mùa hè Sami Khedira gia nhập Real Madrid từ Stuttgart, và anh đã đóng một phần quan trọng giúp đội bóng của Jose Mourinho trở lại đỉnh cao ở Tây Ban Nha.

Năng lượng dồi dào, khả năng bao quát và kỷ luật chiến thuật đã giúp Khedira trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình vô địch La Liga 2012, và anh tiếp tục góp mặt trong đội hình của Carlo Ancelotti ở trận chung kết Champions League 2014. Anh rời Real để đến Juventus vào năm 2015 trước khi giải nghệ sáu năm sau đó.

9. Angel Di Maria

Là một trong những kiến ​​trúc sư trưởng của La Decima, Angel Di Maria đã có một mùa giải 2013-14 đáng nhớ. Cầu thủ người Argentina đã chơi trọn vẹn 120 phút trước Atletico Madrid, giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Atletico và kiến ​​tạo cho Gareth Bale ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên, thật đáng buồn cho cầu thủ gia nhập từ Benfica vào năm 2010, đó là trận đấu cuối cùng của anh cho câu lạc bộ trước khi trải qua quãng thời gian không mấy hạnh phúc tại Manchester United.

8. Mesut Ozil

Ozil đến Bernabeu chỉ vài tháng sau người đồng hương Khedira. Cầu thủ 21 tuổi đầy sáng tạo không phải là mẫu cầu thủ mà bạn thường thấy trong các đội bóng của Mourinho, nhưng với tài năng của mình, thật khó để Người đặc biệt có thể bỏ qua Ozil.

“Vua kiến ​​tạo” đã có 47 pha kiến ​​tạo trong ba năm ở Real, nhiều hơn bất kỳ ai khác ở La Liga trong cùng thời kỳ, và ghi được 19 bàn thắng trước khi Arsenal chiêu mộ.

7. Dani Carvajal

Carvajal trở lại Real vào năm 2013, sau khi gia nhập Bayer Leverkusen từ chính Los Blancos một năm trước đó. Bạn không cần phải tìm kiếm ở Real Madrid những tài năng chắc chắn, đáng tin cậy, nhưng luôn có một ngoại lệ cho quy tắc đó. Bốn chức vô địch Champions League – đá chính cả bốn trận chung kết – là minh chứng cho tài năng của hậu vệ người Tây Ban Nha.

6. Gareth Bale

Có thể anh không phải là cầu thủ được yêu thích nhất, và bản thân Bale cũng có phần lỗi trong chuyện này, nhưng những đóng góp tích cực của anh là quá đủ để được nhớ đến như một huyền thoại.

Dù Bale không ghi quá nhiều bàn thắng để chứng minh cho mức phí kỷ lục thế giới mà Real Madrid trả cho Tottenham vào năm 2013, nhưng những khoảnh khắc lóe sáng của anh là không thể phủ nhận. Cú xe đạp chổng ngược trong trận chung kết Champions League 2018 là ví dụ điển hình nhất, nhưng đừng quên siêu phẩm solo của anh trong trận El Clasico.

Gareth Bale ăn mừng bàn thắng

Gareth Bale

5. Keylor Navas

Navas không được dự đoán sẽ là sự lựa chọn số một trong khung gỗ Real Madrid đủ lâu để lọt vào danh sách này, và nếu không có sự cố máy fax, có lẽ anh đã không ở lại Bernabeu. Cầu thủ người Costa Rica gia nhập từ Levante sau một mùa giải La Liga ấn tượng, tiếp theo là màn trình diễn chói sáng tại World Cup. Nhưng ngay khi David de Gea lọt vào tầm ngắm của Real Madrid, Navas được cho là sẽ phải ra đi.

Tuy nhiên, thương vụ De Gea đổ bể và Real Madrid buộc phải chờ đợi Thibaut Courtois. Bốn mùa giải là sự lựa chọn số một, Navas đã giành được ba chức vô địch Champions League. Không tệ chút nào.

4. Casemiro

Casemiro chắc chắn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid trong thập kỷ 2010. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ điều đó khi chứng kiến anh thi đấu theo dạng cho mượn tại Porto ở mùa giải 2014-15.

Cầu thủ người Brazil là chìa khóa mang đến sự cân bằng cho hàng tiền vệ của Real Madrid, và có ý kiến ​​cho rằng lối chơi hiệu quả của Kền kền trắng ở châu Âu sẽ không thể thực hiện được nếu thiếu anh. Casemiro thậm chí còn ghi được một vài bàn thắng quan trọng, chẳng hạn như trong chiến thắng trước Juventus ở chung kết Champions League 2017. Người hâm mộ Manchester United giờ đã nhận ra anh ấy xuất sắc như thế nào.

3. Raphael Varane

Gia nhập Real Madrid khi còn là một cầu thủ trẻ, Varane mất vài năm để khẳng định bản thân là nhân tố chủ chốt, nhưng anh đã vượt qua Pepe để trở thành hòn đá tảng nơi hàng thủ.

Varane là cầu thủ thứ ba trong danh sách này chia tay Real Madrid để đến Manchester United, và anh đã cho thấy đẳng cấp của mình bất chấp những chấn thương liên tục.

2. Toni Kroos

Sau khi vô địch Champions League 2014, Real Madrid tiếp tục tăng cường lực lượng. Ngay cả khi một số người cho rằng họ không cần phải mạnh hơn nữa, thì việc bổ sung thêm những ngôi sao vẫn là điều cần thiết, và Kroos đến từ Bayern với giá chỉ 30 triệu euro trong một mùa hè chứng kiến ​​Los Blancos chi gần 100 triệu euro cho những tân binh.

Cần phải là một cầu thủ đặc biệt để vô địch Champions League với tư cách là nhân tố chủ chốt cho hai câu lạc bộ khác nhau, và Kroos đã làm được điều đó trong mùa giải thứ hai ở Tây Ban Nha. Thật khó để tưởng tượng Real Madrid vắng Kroos, và chắc chắn người hâm mộ sẽ cảm thấy rất hụt hẫng khi anh rời Bernabeu.

Toni Kroos ghi bàn cho Real Madrid

Toni Kroos, thật tuyệt vời. “Nhạc trưởng” người Đức đã xâu kim thủ môn đối phương bằng một pha dứt điểm tinh tế

1. Luka Modric

Còn ai khác ngoài Luka Modric xứng đáng với vị trí số 1? Modric có thể đã mất một chút thời gian để hòa nhập sau khi gia nhập từ Spurs với giá 30 triệu euro vào năm 2012, nhưng sau màn trình diễn chói sáng tại Old Trafford ở Champions League, anh đã không bao giờ phải nhìn lại. 488 trận, 37 bàn thắng, năm chức vô địch châu Âu và một Quả bóng vàng. Modric có thể tự hào về những gì mình đã làm được.

Related posts

Gianluigi Buffon: Chuyện Chàng Thủ Môn Huyền Thoại Qua 13 Lời Trích

Nguyễn Hồng Nhật Minh

Bảng xếp hạng lương cầu thủ đội tuyển Anh dự Euro 2024: Ai là “ông hoàng” thu nhập?

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain – Hành trình vươn tầm thế giới

Đức Titan