Bóng Đá Italia

Harry Amass: Viên ngọc thô 16 tuổi giải bài toán hóc búa bên hành lang trái của Man Utd?

Manchester United đang trong giai đoạn chuyển giao đầy hứng khởi dưới thời tân chủ tịch Jim Ratcliffe. Tuy nhiên, để gột rửa hoàn toàn những tàn dư của “triều đại” trước, có lẽ Quỷ đỏ cần thêm thời gian. Một trong những vấn đề nhức nhối cần giải quyết chính là vị trí hậu vệ trái.

Luke Shaw, dù tài năng, vẫn luôn là canh bạc với lịch sử chấn thương dày đặc. Anh giống như chiếc Alfa Romeo bóng bẩy – mạnh mẽ, đẳng cấp nhưng lại vô cùng “đỏng đảnh”.

Chính vì vậy, quyết định bán Alvaro Fernandez, hủy hợp đồng mượn Sergio Reguilon và tin dùng Harry Amass – tài năng 16 tuổi – của HLV Erik Ten Hag ban đầu vấp phải nhiều hoài nghi. Liệu Amass có phải lời giải cho bài toán hóc búa bên hành lang cánh trái của Man Utd?

Amass – Hành trình từ Watford đến sân Old Trafford

Gia nhập lò đào tạo trẻ Manchester United từ Watford vào mùa hè 2023, Harry Amass nhanh chóng khẳng định tiềm năng. Cầu thủ 16 tuổi gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn chững chạc, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nhãn quan chiến thuật sắc bén trong màu áo đội U18.

Sự tiến bộ vượt bậc giúp Amass được HLV Ten Hag đôn lên đội một tập luyện từ đầu năm. Cách Ten Hag từng bước “trải thảm đỏ” cho Amass có nhiều nét tương đồng với Kobbie Mainoo – sao trẻ đang lên của Quỷ đỏ.

[Hình ảnh Harry Amass trong màu áo U18 Man Utd]

Vì sao Amass được kỳ vọng?

Điểm nổi bật nhất ở Amass chính là sự trưởng thành trong lối chơi dù tuổi đời còn rất trẻ. Khả năng xử lý bóng kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật của Amass khiến người ta liên tưởng đến hình bóng của Luke Shaw thời đỉnh cao.

Không cần những mỹ từ hoa mỹ, chỉ cần nhìn vào đôi tất ngắn “cổ điển” của Amass, chúng ta đủ hiểu đây là một cầu thủ đặc biệt. Không màu mè, không ồn ào, Amass thi đấu thực dụng và hiệu quả – điều mà Man Utd đang rất cần lúc này.

Tương lai đầy hứa hẹn

Dù còn quá sớm để khẳng định, nhưng với tài năng thiên bẩm và sự dẫn dắt của Erik Ten Hag, Harry Amass hoàn toàn có thể trở thành “viên ngọc quý” mới của Quỷ đỏ. Liệu Amass có thể tỏa sáng rực rỡ tại “Nhà hát của những giấc mơ”? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

1-11 cầu thủ “lạc quẻ” nhất lịch sử với số áo của chính mình

Hành Trình Kỳ Diệu Của Manchester City: 21 Khoảnh Khắc Đầy Cảm Xúc

PSG Hậu Mbappe: 6 Viên Ngọc Thô Sẵn Sàng Tỏa Sáng Tại Công Viên Các Hoàng Tử