Bóng Đá Italia

Chuyến Du Đấu Đầy Cảm Xúc: Dortmund, James Bond và Hành Trình Đến Cologne

Sân vận động của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=

Bạn đã bao giờ mơ ước được trải nghiệm cảm giác cuồng nhiệt của bóng đá Đức? Hành trình của chúng tôi đến Dortmund để chứng kiến cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Werder Bremen, cùng chuyến ghé thăm chớp nhoáng đến Cologne, sẽ cho bạn cái nhìn chân thực và sống động nhất.

Cảm Giác Như James Bond

Bước xuống sân bay Dortmund, tuyết phủ trắng xóa, khoác trên mình chiếc áo dày cộm, thật khó để không cảm thấy mình giống như James Bond đang đến với nhiệm vụ mới, hay Alex Turner trong MV “The Age Of The Understatement”. Dortmund không phải là một thành phố đẹp lung linh, kiến trúc thô cứng, xám xịt càng khiến chúng tôi có cảm giác như đang xâm nhập vào điện Kremlin. Nhưng rồi chúng tôi nhận ra, thành phố này chỉ xoay quanh một thứ duy nhất: bóng đá. À, và có vẻ như còn có một hội nghị Comic Con nào đó đang diễn ra, dựa vào số lượng người hóa trang thành Joker mà chúng tôi bắt gặp, nhưng chủ yếu vẫn là bóng đá.

Sau khi nhận phòng Airbnb, chúng tôi đi tàu vào trung tâm thành phố và đến quán bar có cái tên rất phù hợp: Wenkers. Nằm ngay cạnh khu chợ Giáng Sinh, với những bức tường được trang trí bởi áo đấu của các câu lạc bộ bóng đá trên khắp thế giới – Barcelona, Inter, Swindon – đây là địa điểm hoàn hảo để thưởng thức vài cốc bia trước trận đấu. Ngồi ở quầy bar, chúng tôi thậm chí còn tự tin rằng mình đã hòa nhập khá tốt với người dân địa phương, cho đến khi bị “lộ tẩy” bởi câu yêu cầu “zwei bier, bitte” vụng về kiểu Anh ngữ kèm theo hai ngón tay giơ lên.

Sân vận động của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=Sân vận động của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=

Uống cạn cốc bia, ghé qua chợ Giáng Sinh để thưởng thức món xúc xích bratwurst, chúng tôi lại tiếp tục hành trình ngắn ngủi đến sân vận động, nơi mang đến cảm giác như đang ở một lễ hội âm nhạc.

Không Khí Bóng Đá Đậm Chất Đức

Thật khó để không so sánh trải nghiệm này với Anh Quốc. Xung quanh “con tàu vũ trụ” Westfalenstadion đồ sộ, các cổ động viên đội nhà và đội khách hòa mình vào nhau, uống bia, ăn uống và tiếp tục uống bia. Có thể tôi là kẻ hay hoài nghi, nhưng tôi không thể không nghĩ rằng nếu như chiếc xe bán đồ lưu niệm Werder Bremen bên ngoài sân nhà Dortmund mà lại bán đồ Manchester United bên ngoài Elland Road, thì bầu không khí chắc chắn sẽ rất khác.

Mặc dù được đứng uống bia và xem bóng đá là một trong những thú vui tuyệt vời của cuộc sống, nhưng bản thân trận đấu lại khá mờ nhạt.

Trận Đấu Không Như Mong Đợi

Đặt vé trước đó vài tuần, chúng tôi đã dự đoán Dortmund sẽ không có huấn luyện viên vào thời điểm Werder Bremen – đội bóng đang đứng thứ hai từ dưới lên – đến làm khách. Và đúng như vậy, đây là trận đấu cuối cùng của Peter Bosz trên cương vị huấn luyện viên đội bóng áo vàng đen. Đội chủ nhà có vẻ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng rõ ràng là thiếu tự tin và ý tưởng. Bremen đã có một màn trình diễn sân khách hoàn hảo, tung ra cú đấm knock-out khi Maximilian Eggestein tung cú sút bằng chân trái đẹp mắt vào góc lưới ở giữa hiệp một. Pierre-Emerick Aubameyang gỡ hòa bằng pha đánh đầu cận thành sau giờ nghỉ, nhưng Theodor Gebre Selassie đã mang về chiến thắng cho đội khách từ một pha phạt góc.

Lon bia của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=Lon bia của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=

Thực lòng mà nói, tôi thậm chí còn không nhìn thấy bàn thắng quyết định. Toàn bộ trải nghiệm cảm xúc quá choáng ngợp và thật khó để biết nên tập trung vào điều gì: những lá cờ, pháo sáng, bài hát hay khán đài không ngừng nhảy múa? Bóng đá chỉ là thứ yếu.

Bức Tường Vàng Huyền Thoại

Trên một bục cao phía trước Bức Tường Vàng, tay cầm mic, một người cổ vũ giống như Bez, dù những động tác kém hơn đáng kể và nguy hiểm hơn rất nhiều. Anh ta thậm chí còn không để ý đến việc Bremen mở tỷ số, có thể thấy qua việc anh ta vẫn hát bài hát mà mình đang dẫn dắt vào thời điểm đó.

Cổ động viên câu lạc bộ Werder Bremen" width=Cổ động viên câu lạc bộ Werder Bremen" width=

Phải thừa nhận rằng trò chơi sticker của Dortmund thật sự rất ấn tượng.

Gặp Gỡ Bất Ngờ

Tôi luôn tự hào về khả năng xuất hiện ở mọi nơi của các cổ động viên Leeds, và sau khi không nhìn thấy bất kỳ cổ động viên Anh nào trong suốt cả ngày, mắt tôi sáng lên khi nhìn thấy một người đàn ông mặc chiếc áo đấu sân khách hiện tại của chúng tôi tại Wenkers. Điều kỳ lạ là, hóa ra tôi từng phát báo trên con phố anh ấy đang sống.

Chẳng mấy chốc, chúng tôi nhận ra Phil và bạn anh ấy không chỉ là cổ động viên Leeds, mà còn là cổ động viên của cả Leeds và Dortmund, đến nỗi họ thậm chí còn kể vanh vách danh sách những sân vận động mà họ đã đến với tư cách là những cổ động viên theo chân BVB. Khi rời đi, họ tặng tôi một huy hiệu kết hợp giữa Leeds và Dortmund, đây thực sự là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà tôi từng nhận được.

Cổ động viên đội chủ nhà" width=Cổ động viên đội chủ nhà" width=

Kết Thúc Chuyến Đi

Đêm đó kết thúc tại “Leeds Bar” gần đó, được những người bạn mới của chúng tôi giới thiệu, mặc dù kèm theo lời cảnh báo rằng “đó là một cái ổ chuột”. Lúc này, việc sử dụng Google Maps khá khó khăn, và sau nửa tiếng đồng hồ đi bộ để tìm một quán bar cách đó 100 mét, chúng tôi đã tự mình xác nhận điều này.

Chủ nhật, thật vui khi được gặp Lee Kodak ở Cologne. Lee, người Canada nhưng đã dành 9 năm qua để sống ở khắp châu Âu, là một trong những cộng tác viên gần đây nhất của chúng tôi – người đã viết bài về cảm xúc khi là cổ động viên Arsenal ở Cologne trong chuyến thăm Europa League của họ vào tháng trước – và là một người đàn ông cực kỳ tốt bụng.

Hình dán của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=Hình dán của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=

Chúng tôi gặp Lee trong một quán bar nhỏ ngay ngoại ô trung tâm thành phố. Với nguồn cung cấp liên tục loại bia địa phương, Kölsch, đây là khung cảnh hoàn hảo để xem FC Cologne tiếp đón Freiburg. Ngồi cạnh chúng tôi là một ông lão có vẻ ngoài hiền lành với chiếc bụng bia to khỏe, không có răng cửa và bộ râu Peter Sutcliffe. “Người Anh là những người tốt và dễ thương”, ông nói. “Nhưng họ đá bóng dở tệ.”

Hình dán khác của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=Hình dán khác của câu lạc bộ Borussia Dortmund" width=

Cũng đúng đấy. 30 phút của trận đấu, vốn đã bị trì hoãn nửa tiếng do trận bão tuyết, ông lão nhe răng cười toe toét. Dù cho trái bóng gần như không thể lăn trên mặt tuyết, Cologne đã dẫn trước 3-0 và sẵn sàng giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải. “Chúng ta sắp thắng 9-0”, người bạn mới quen của chúng tôi tuyên bố.

Nhưng nụ cười sớm chuyển thành vẻ mặt nhăn nhó. Ngay trước giờ nghỉ, Nils Petersen đã géo một quả volley đẹp mắt vào lưới Cologne, khiến tuyết bắn tung tóe trên đỉnh lưới, một trong những niềm vui thuần khiết nhất của bóng đá mùa đông. Quán bar bỗng chốc im lặng hơn hẳn. Bóng đá khiến tất cả chúng ta trở thành những kẻ bi quan, và bạn có thể hiểu tại sao; Cologne thua 3-4 sau khi để thủng lưới hai quả phạt đền trong thời gian bù giờ.

Cờ của câu lạc bộ FC Cologne" width=Cờ của câu lạc bộ FC Cologne" width=

Tôi cảm thấy tiếc cho ông lão. Nhưng nó cũng rất buồn cười.

Mặc dù chúng tôi có thể đã nguyền rủa hai đội chủ nhà mà chúng tôi đến xem, nhưng phần còn lại của ngày cuối tuần trôi qua mà không có sự cố nào. Có một miếng thịt schnitzel to hơn đầu tôi, quá nhiều khu chợ Giáng sinh và nhiều Kölsch hơn. Nhưng tất cả chỉ là về 90 phút đó tại Westfalenstadion vào thứ Bảy. Chuyến du đấu sân khách tuyệt đỉnh.

Related posts

1-11 cầu thủ “lạc quẻ” nhất lịch sử với số áo của chính mình

Hành Trình Kỳ Diệu Của Manchester City: 21 Khoảnh Khắc Đầy Cảm Xúc

PSG Hậu Mbappe: 6 Viên Ngọc Thô Sẵn Sàng Tỏa Sáng Tại Công Viên Các Hoàng Tử