Bóng Đá Anh

Hành Trình Sau “Thời Đại” Luis Enrique: 15 Bản Hợp Đồng Của Barcelona Giờ Ra Sao?

Luis Suarez trong màu áo Barcelona

Luis Enrique – ba năm dẫn dắt Barcelona, ba năm đầy ắp vinh quang và những dấu ấn khó phai trong lịch sử CLB. Nhưng nói về “mắt nhìn người” trên thị trường chuyển nhượng, có lẽ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn để lại nhiều tiếc nuối. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại 15 bản hợp đồng dưới “triều đại” Luis Enrique, xem họ đã đi đâu về đâu sau khi rời Nou Camp.

Luis Suarez – Chinh Phục Từ Châu Âu Đến Nam Mỹ

Năm 2014, Barcelona chi ra số tiền kỷ lục 65 triệu euro để mang Luis Suarez về từ Liverpool, bất chấp việc anh bị FIFA cấm thi đấu bốn tháng vì hành vi cắn Giorgio Chiellini tại World Cup. Nhưng “El Pistolero” đã chứng minh anh xứng đáng đến từng xu với màn trình diễn b explosive tại Anfield.

Ít ai nhớ rằng, Luis Enrique đã có khởi đầu khá chật vật ở Barcelona và đối diện với áp lực sa thải trước thềm Giáng sinh. Nhưng sự xuất hiện của Suarez đã thay đổi tất cả. Bộ ba tấn công “MSN” với Messi và Neymar đã tạo nên cơn địa chấn trên hàng công, giúp Barcelona giành cú ăn ba lịch sử.

Suarez ghi 195 bàn thắng, kiến tạo 113 lần sau 283 lần ra sân cho Barca, giành 4 chức vô địch La Liga. Anh chuyển đến Atletico Madrid và tiếp tục nâng cao danh hiệu La Liga lần thứ 5 trong sự nghiệp. Hiện tại, Suarez đang khoác áo Gremio tại Brazil và có tin đồn sẽ tái ngộ người bạn thân Messi ở Inter Miami tại MLS vào năm 2024.

Luis Suarez trong màu áo BarcelonaLuis Suarez trong màu áo Barcelona

Liệu Liverpool có tìm được người thay thế xứng đáng? Câu trả lời có lẽ là…không!

Từ Xavi Đến Rakitic – Sự Thay Đổi Thế Hệ Tuyến Giữa

Xavi Hernandez là huyền thoại của Barcelona, nhưng đến năm 2014, anh đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Dù vậy, Xavi vẫn là một phần quan trọng trong đội, đặc biệt là kinh nghiệm của anh.

Sự xuất hiện của Ivan Rakitic từ Sevilla mang đến cho Barcelona làn gió mới nơi tuyến giữa. Rakitic được chọn đá chính trong trận chung kết Champions League 2015, ghi bàn mở tỉ số và góp công lớn vào chiến thắng của Barca. Anh có tổng cộng hơn 300 lần ra sân cho CLB trước khi trở lại Sevilla vào năm 2020. Ở tuổi 35, Rakitic vẫn là trụ cột của đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan và vừa cùng Sevilla vô địch Europa League mùa trước.

Những Bản Hợp Đồng Khác – Thành Công Có, Thất Bại Có

Ngoài hai cái tên kể trên, Luis Enrique còn mang về nhiều cầu thủ khác như:

  • Marc-Andre ter Stegen: Thủ thành người Đức đã chứng minh đẳng cấp của mình và trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của Barcelona. Anh là nhân tố quan trọng trong chức vô địch La Liga của Barcelona mùa giải vừa qua.
  • Claudio Bravo: Gia nhập cùng thời điểm với Ter Stegen, Bravo là lựa chọn số một trong khung gỗ ở mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, anh đã chuyển đến Manchester City sau đó và không gặt hái nhiều thành công. Hiện tại, Bravo đã 40 tuổi nhưng vẫn đang thi đấu cho Real Betis.
  • Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu, Douglas, Aleix Vidal, Arda Turan, Denis Suarez, Lucas Digne, Samuel Umtiti, Andre Gomes, Jasper Cillessen, Paco Alcacer: Những bản hợp đồng này đều có những câu chuyện riêng, người thành công, kẻ thất bại.

Kết Lại

“Thời đại” Luis Enrique đã khép lại, nhưng những bản hợp đồng của ông vẫn là câu chuyện được người hâm mộ nhắc đến. Có người đã trở thành huyền thoại, có người chìm vào quên lãng. Nhưng tất cả đều là một phần của lịch sử, góp phần tạo nên bức tranh đa sắc màu cho Barcelona.

Related posts

Michael Carrick: Từ Cầu Thủ Huyền Thoại Đến Vị Kiến Trúc Sư Thầm Lặng Tại Middlesbrough?

Huyền thoại Sir Alex và 5 chiến thắng không tưởng cùng Man Utd

Hành Trình 10 Bản Hợp Đồng Đắt Giá Nhất Của Arsenal Trong Thập Niên 2010: Từ Vinh Quang Đến Thụt Lùi