Bóng Đá Anh

Luis Figo: Từ siêu phẩm “bóng ma” đến nghi án “giết mèo” tại Inter Milan

Bạn có nhớ Luis Figo, huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha với những pha đi bóng ma thuật? Hành trình của anh tại Inter Milan không chỉ được tô điểm bởi 4 Scudetto liên tiếp, mà còn ẩn chứa những câu chuyện dở khóc dở cười, như nghi án Figo cán chết mèo đen để… giải đen!

Bàn thắng “ma” và khởi đầu như mơ

Ít ai biết, bàn thắng đầu tiên của Figo cho Inter lại diễn ra trong một trận đấu giao hữu ít được chú ý với chỉ 300 khán giả. Không có bằng chứng video nào về pha lập công ở phút thứ 4 này, nhưng trang web của Inter lại mô tả nó là “siêu phẩm” (spettacolare). Biết đâu đấy, với một cầu thủ tài năng như Figo, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra!

Năm 2005, ở tuổi 32, Figo gia nhập Inter – một đội bóng đang lên với những cái tên sáng giá như Adriano, Zanetti, Cordoba, Cambiasso và Stankovic. Sự xuất hiện của anh như mảnh ghép hoàn hảo cho hành lang cánh phải, vị trí vẫn chưa có chủ nhân cố định.

Figo hòa nhập nhanh chóng và tỏa sáng rực rỡ. Anh ghi bàn thắng chính thức đầu tiên vào lưới Parma sau đường kiến tạo của Veron, sau đó là cú hat-trick kiến tạo vào lưới Reggina. Lối chơi tự do, phóng khoáng của Figo khiến HLV Mancini cũng phải “bó tay”: “Tôi không yêu cầu cậu ấy dạt cánh hay bó vào trong. Figo biết mình cần phải làm gì và chơi ở đâu.”

Vinh quang đến từ… scandal?

Mùa giải 2005-06, Inter cán đích ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, scandal dàn xếp tỷ số Calciopoli nổ ra khiến Juventus và Milan bị trừ điểm, bất ngờ đưa Inter lên ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ năm 1989.

Chưa dừng lại ở đó, Inter tiếp tục thống trị Serie A trong 3 mùa giải tiếp theo, qua đó giúp Figo có được 4 Scudetto liên tiếp. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, kinh nghiệm và đẳng cấp của Figo vẫn là chỗ dựa vững chắc cho đội bóng áo sọc xanh đen.

Mèo đen, cáo bạc và sự ra đi trong êm đẹp

Bên cạnh những thành công vang dội, sự nghiệp của Figo tại Inter cũng được điểm xuyết bởi những câu chuyện bi hài. Năm 2008, anh bị một tờ báo cáo buộc cán chết mèo đen ở sân tập vì mê tín. Dù Figo đã lên tiếng phủ nhận và dọa kiện, sự việc vẫn gây xôn xao dư luận.

Cuối mùa giải 2008-09, Figo chia tay Inter sau khi cùng CLB giành Scudetto thứ 4 liên tiếp. Sự ra đi của anh để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, nhưng cũng mở ra một chương mới trong vai trò đại sứ toàn cầu của CLB.

Hành trình của Figo tại Inter là minh chứng cho sự nghiệp lẫy lừng của một huyền thoại. Bốn Scudetto, những bàn thắng đẹp mắt và cả những câu chuyện bên lề đầy màu sắc đã tạo nên một “ông lão” Figo đầy khí chất và khó quên trong lòng người hâm mộ.

Related posts

Hành Trình Kỳ Diệu Của “Hoàng Đế” Adriano Tại Copa America 2004

Casemiro Và Những Chiếc Thẻ Đỏ Đầy Tranh Cãi: Án Oan Cho Tiền Vệ Người Brazil?

Patrick Kluivert: Thiên Tài Sớm Nở Chớm Tàn Hay Nạn Nhân Của Chính Mình?